THỦ THUẬT

iPadOS và iOS 13 không hỗ trợ những iPhone iPad nào?

iOS 13 cũng iPadOS là những điểm nhấn lớn nhất của WWDC 2019 vừa qua. Trong khi iOS mang đến rất nhiều những tính năng đáng chú ý như chế độ Dark Mode, Find My, Apple Maps, Memoji…. thì iPadOS xuất hiện lần đầu tiên với tư cách là hệ điều hành độc lập trên iPad

Tuy nhiên, không phải 100% iPhone và iPad đều được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 13 hay iPadOS. Cụ thể chỉ có một số dòng máy được hỗ trợ. Và những đối tượng Apple thẳng tay loại trừ đương nhiên sẽ để lại ít nhiều sự tiếc nuối cho người dùng.

Và dưới đây là cập nhật tất cả những dòng iPhone và iPad được và không được hỗ trợ. Hãy cùng tham khảo xem liệu thiết bị của bạn có nằm trong diện ” thanh lý ” của Apple.

=>> Tham khảo dịch vụ bẻ khóa iCloud iPhone Xs Xs Max tại đây

Những iPhone và iPad không được hỗ trợ nâng cấp lên iOS 13 và iPadOS

Với iPhone, chúng ta buộc phải dành sự tiếc nuối cho bộ đôi 6 và 6 Plus. Cùng với đó iPhone 5 và 5S cũng sẽ không được hỗ trợ. 

Như vậy thì iPhone SE, 6s 6s Plus, 7 7 Plus, 8 8 Plus, X Xs Xs Max và Xr và iPod Touch là những thiết bị có thể nâng cấp lên iOS 13.

Trong khi đó với iPad thì iPad Air 1 cũng iPad 2 3 4 và Mini 1 2 3 cũng sẽ không nâng cấp lên iPadOS được và phải sử dụng iOS đời cũ.

Vậy thì chúng ta sẽ có iPad Pro ( tất cả phiên bản ), iPad Air 2 3, iPad Mini 4 5 và iPad Gen 5 6 ( New 2017 và New 2018 ) sẽ được hỗ trợ cập nhật lên iPadOS

iPhone iPad không hỗ trợ iOS 13 và iPadOS
Tổng hợp tất cả iPhone và iPad được hỗ trợ lên iPadOS và iOS 13

Có một số bạn thắc mắc rằng tại sao iPhone SE vẫn còn được hỗ trợ. Lý do là vì dù mang hình hài của iPhone 5S nhưng SE lại có cấu hình của iPhone 6s. Do đó, nó vẫn sẽ được hỗ trợ và nhiều khả năng iOS 14 sẽ loại trừ phiên bản máy này.

Hướng dẫn cách cập nhật lên iOS 13 và iPadOS

Hiện tại chúng ta chưa có bản iOS 13 chính thức. Do đó, chúng ta chưa thể cập nhật trực tiếp trên iPhone với iPad. Do đó, mọi thao tác sẽ được thực hiện trên máy tính.

Các bạn nên sử dụng máy tính chạy Windows sẽ dễ dàng hơn. Chúng ta sẽ sử dụng một bản Firmware tương ứng và sử dụng CMD để thực hiện. Khá đơn giản, các bạn chỉ cần mất khoảng hơn 30 phút để thực hiện ( đa phần là thời gian chờ đợi quá trình thực hiện hoàn tất ).

cách cập nhật lên iOS 13
Làm thế nào để cập nhật iPhone iPad lên iPadOS, iOS 13 ???

Chi tiết về cách cập nhật iPhone iPad lên iOS 13 và iPadOS. Các bạn có thể tham khảo theo đường dẫn dưới đây

=>> Hướng dẫn cập nhật iOS 13 và iPadOS cho iPhone và iPad

Trên đây là tất cả thông tin về những iPhone iPad được hỗ trợ lên iOS 13 và iPadOS cùng với đó là cách cài đặt. Mọi thắc mắc có thể để lại comment bên dưới bài viết để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

3 bình luận về “iPadOS và iOS 13 không hỗ trợ những iPhone iPad nào?”

Bình luận về bài viết này